Trang chủ Tin công nghệ Nền tảng Aruba SD-WAN – Kiến trúc mạng mới cho doanh nghiệp đa dạng quy mô

Nền tảng Aruba SD-WAN – Kiến trúc mạng mới cho doanh nghiệp đa dạng quy mô

146

Trang chủ Tin công nghệ Nền tảng Aruba SD-WAN – Kiến trúc mạng mới cho doanh nghiệp đa dạng quy mô

Nền tảng Aruba SD-WAN – Kiến trúc mạng mới cho doanh nghiệp đa dạng quy mô

Nền tảng Aruba SD-WAN – Kiến trúc mạng mới cho doanh nghiệp đa dạng quy mô

Khi các doanh nghiệp đang dần chuyển đổi sử dụng dữ liệu và ứng dụng lên hạ tầng Cloud thì các kết nối qua kênh truyền riêng truyền thống như MPLS xuất hiện nhiều hạn chế như: băng thông thấp, giá thành cao. Với sự phát triển lớn mạnh của Internet, bằng việc tích hợp công nghệ WAN vào các hạ tầng băng thông rộng này đã giúp cho các kết nối đến hạ tầng Cloud đạt được tốc độ tốt cũng như chất lượng truyền tải cao.

Được mua lại và phát triển từ hãng SilverPeak, Aruba EdgeConnect SD-WAN là nền tảng cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp giúp giảm đáng kể chi phí và sự phức tạp trong việc xây dựng một hệ thống mạng WAN toàn diện bằng cách tận dụng các kết nối băng thông rộng (Internet) để kết nối người dùng và các ứng dụng của tổ chức. Qua đó cung cấp cho người dùng một kết nối với băng thông rộng nhằm thay thế hoặc tăng cường dự phòng cho các kết nối MPLS hiện tại. Aruba tự hào cung cấp cho quý khách hàng một giải pháp mạng SD-WAN mang lại giá trị rất lơn cho tất cả các doanh nghiệp ở mọi quy mô

NỀN TẢNG ARUBA EDGECONNECT

Nền tảng Aruba EdgeConnect SD-WAN gồm ba thành phần chính sau:

  • Aruba EdgeConnect: Thiết bị phần cứng hoặc phần mềm (Hỗ trợ triển khai trên nhiều môi trường: hypervisor và public clouds) được triển khai tại trung tâm (Head Quarter/Head Office/Data Center) và các chi nhánh nhằm tạo các kết nối ảo và kênh truyền bảo mật (Overlay). Bằng cách sử dụng Overlay Network cho phép khách hàng chuyển sang sử dụng hoàn toàn mạng WAN trên các kênh truyền băng thông lớn như Internet hoặc bằng việc tận dụng song song các đường truyền MPLS và Internet hiện có tại các site. Điều này giúp khách hàng linh hoạt trong kết nối mạng WAN theo nhu cầu của từng khách hàng, từng địa điểm.
  • Aruba Orchestrator: Được trang bị kèm theo với các thiết bị Edge Connect và không tính phí, cung cấp khả năng nhận diện các loại ứng dụng bao gồm các ứng dụng truyền thống và ứng dụng trên môi trường Cloud cùng với khả năng cấu hình quản trị tập trung. Orchestrator trang bị tính năng tự động hóa chính sách nhằm cải thiện tốc độ triển khai cũng như đơn giản hóa cấu hình khi triển khai cho nhiều chi nhánh, văn phòng. Đồng thời nâng cao tính nhất quán khi cấu hình chính sách cho toàn bộ hệ thống mạng WAN của doanh nghiệp.
  •  Aruba Boost: Tối ưu hóa mạng WAN (WAN Optimization) là một tùy chọn không bắt buộc. Nó kết hợp giữa công nghệ tối ưu hóa mạng WAN (WAN Optimization) với Aruba EdgeConnect nhằm tạo nên một nền tảng WAN hợp nhất. Aruba Boots cho phép các công ty tăng hiệu suất hoạt động của các ứng dụng nhạy cảm với độ trễ đồng thời giảm thiểu việc truyền gói tin lặp đi lặp lại trên môi trường mạng WAN.

Nền tảng SD-WAN Aruba EdgeConnect cung cấp cho khách hàng khả năng thay thế linh hoạt các kênh MPLS bằng việc tận dụng các kết nối kênh truyền băng thông rộng hơn với chi phí thấp như Internet, 3G/4G, …, và khả năng sử dụng đồng thời các kênh kết nối đã có sẵn nhằm tăng băng thông khả dụng và cải thiện hiệu suất truyền dữ liệu của ứng dụng. Aruba EdgeConnect còn giúp đơn giản hóa mạng WAN của tổ chức, cải thiện hiệu suất hoạt động của các kết nối WAN. Ngoài ra, Aruba Edge Connect còn cho phép truyền dữ liệu trực tiếp đến các ứng dụng trên các nền tảng Cloud (SaaS). Đồng thời, Aruba cũng cung cấp các phân tích chi tiết với các bản đồ nhiệt (heat maps) giúp giảm thời gian xử lý và chi phí.

Ba giá trị kinh tế cốt lõi mà giải pháp Aruba mang lại bao gồm:

  • Giảm chi phí trao đổi dữ liệu trong mạng WAN bằng cách áp dụng các kênh truyền băng thông rộng (Internet, LTE,…) thay cho MPLS.
  • Giảm chi phí phần cứng thông qua một bộ giải pháp hoàn chỉnh gồm: Định tuyến, bảo mật, tăng tốc đường truyền WAN, …
  • Giảm chi phí quản trị mạng CNTT thông qua việc giảm số lượng sự cố, phát hiện, xử lí sự cố nhanh chóng và triển khai dễ dàng.

Không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế, giá trị vận hành mà giải pháp Aruba mang lại cho khách hàng gồm:

  • Triển khai không chạm (Zero-touch provisioning)
  • Tự động điều phối kênh truyền (Dynamic path control)
  • Path conditioning
  • Tăng cường bảo mật mạng WAN với mã hóa 256 bits.
  • Chọn đường truyền tốt nhất với các ứng dụng trên nền tảng đám mây (Office365, Google Drive, …)
  • Điều phối chính sách linh hoạt, tự động cho các chi nhánh. (Automated business intent policies)
  • Khả năng nhận diện các ứng dụng truyền thống cũng như các ứng dụng trên nền tảng đám mây như Office365, Google Drive, Facebook,…
  • Giảm thiểu độ trễ và bảo vệ toàn vẹn dữ liệu.

Những tính năng tiên tiến này sẽ mang lại lợi ích rất lớn về hiệu suất mạng để đáp ứng  các yêu cầu đảm bảo dịch vụ (SLA) và dễ dàng quản lý với các chính sách tự động để xác định, sắp xếp các chính sách cho những ứng dụng phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phân phối thực phẩm này được hưởng lợi về một mạng lưới tự phục hồi bằng cách giám sát tất cả các kênh truyền hiện có để điều phối lưu truy cập một cách tự động. Chủ động xử lý các vấn đề tắc nghẽn mạng tiềm ẩn có thể xảy ra nhằm giảm thiểu các yêu cầu xử lí về tắc nghẽn mạng thường gặp phải trước đây.

Nền tảng Aruba SD-WAN đã chuyển đổi doanh nghiệp của họ theo hướng phục vụ kinh doanh, giải phóng công ty khỏi những hạn chế của phương pháp cũ lấy các bộ định tuyến làm trung tâm và làm cho mạng WAN trở thành một công cụ hỗ trợ kinh doanh của doanh nghiệp.