Trang chủ Tin công nghệ Đơn giản hóa kiến trúc mạng WAN với Aruba EdgeConnect SD-WAN

Đơn giản hóa kiến trúc mạng WAN với Aruba EdgeConnect SD-WAN

146

Trang chủ Tin công nghệ Đơn giản hóa kiến trúc mạng WAN với Aruba EdgeConnect SD-WAN

Đơn giản hóa kiến trúc mạng WAN với Aruba EdgeConnect SD-WAN

Đơn giản hóa kiến trúc mạng WAN với Aruba EdgeConnect SD-WAN

Ngày nay các doanh nghiệp sử dụng kiến trúc mạng WAN cũ đang đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng như không đủ băng thông, chi phí băng thông lớn, downtime cao hay hiệu suất SaaS kém. Ngoài ra, việc quản lý hoạt động phức tạp, thời gian triển khai dài, khả năng hiển thị ứng dụng hạn chế và khó khăn trong việc triển khai bảo mật cũng đặt ra những thách thức vô cùng lớn. Hãy xem cách mà Aruba EdgeConnect SD-WAN giải quyết vấn đề này thông qua việc đơn giản hóa kiến trúc mạng WAN như thế nào.

Giải pháp mạng diện rộng SD-WAN

Trong những năm gần đây, giải pháp mạng diện rộng SD-WAN (viết tắt của Software-Defined Wide-Area Networking) đã phát triển để giải quyết những thách thức này. SD-WAN là 1 phần của công nghệ SDN (Software-Defined Networking). SDN là một cách để quản lý hệ thống mạng dựa trên phần mềm, giúp trừu tượng hóa cơ sở hạ tầng mạng cơ bản khỏi phần cứng của nó. Sự kết hợp giữa mặt phẳng điều khiển (control plane) và mặt phẳng dữ liệu (data plane) này cho phép bạn quản lý tập trung, tự động hóa hệ thống mạng, đơn giản hóa hoạt động, giám sát và xử lý sự cố. SD-WAN áp dụng các nguyên tắc SDN này cho mạng WAN.

 

Nền tảng SD-WAN Aruba Edge Connect

Để tăng cường khả năng dự phòng, tăng cường hiệu suất hoạt động trên đường truyền WAN đòi hỏi nhiều thiết bị mở rộng đi kèm. Các vấn đề về việc mở rộng cũng như hết vòng đời thiết bị (EOL) hoặc thiết bị hết hạn hỗ trợ (EOS) cũng là một vấn đề gây khó khăn trong việc phát triển của doanh nghiệp. Cơ sở hạ tầng cũ kỹ này gây ra nhiều vấn đề liên quan về mạng như khả năng quản lý ứng dụng và cung cấp ứng dụng không hiệu quả, khó duy trì tính bảo mật và thực thi chính sách bảo mật chung trên tất cả ứng dụng.

Để giải quyết các vấn đề trên, Aruba đã đưa ra nền tảng SD-WAN Aruba Edge Connect . Đây là một nền tảng SD-WAN hợp nhất với các tính năng nổi trội: Next Generation SD-WAN, tường lửa, phân đoạn mạng (Network Segmentation), định tuyến, tối ưu hóa mạng WAN, cung cấp khả năng nhận diện ứng dụng và khả năng điều khiển, hiển thị trên một giao diện duy nhất.  Aruba cũng có quan hệ mật thiết với các đối tác công nghệ nổi tiếng như Zscaler, CheckPoint, và NetSpoke để có thể tích hợp với các dịch vụ bảo mật lớp bảy nhằm tăng cường bảo mật cho các ứng dụng trên nền tảng Cloud (SaaS). Với Aruba, toàn bộ cơ sở hạ tầng SD-WAN đều được quản lý và giám sát tập trung qua một giao diện duy nhất là Aruba Orchestrator.

Đơn giản hoá việc quản lý với giao diện Aruba Orchestrator

Aruba cung cấp một giao diện quản lý duy nhất với Aruba Orchestrator, cho phép khả năng hiển thị trạng thái của ứng dụng một cách toàn diện với khả năng hiển thị trạng thái theo thời gian thực, các báo cáo lịch sử chi tiết về dữ liệu của ứng dụng trong mạng WAN, giám sát hiệu suất các ứng dụng và các chính sách QoS được áp dụng. Tính năng Zero Touch cung cấp cho khách hàng khả năng triển khai một mạng WAN ở các chi nhánh mới một cách nhanh chóng mà không cần nhân viên kỹ thuật phải có mặt tại chi nhánh đó. Khách hàng có thể sử dụng Aruba Orchestrator để xây dựng một mạng lưới WAN tự động phục hồi, liên tục giám sát các đường kết nối, tự động điều phối dữ liệu và chủ động loại bỏ các sự cố không đáng có trên các kênh truyền WAN. Ngoài ra, Aruba cung cấp một  giao diện  trực quan với hình ảnh tổng thể cho phép giám sát linh hoạt hay người kỹ sư có kỹ năng thấp cũng hoàn toàn có thể kiểm tra và khắc phục các sự cố đơn giản mà trước đây yêu cầu kỹ sư có chuyên môn cao để xử lý.

Sản phẩm Aruba EdgeConnect SD-WAN

EdgeConnect SD-WAN từ Aruba cung cấp một hệ thống mạng WAN hoạt động hiệu quả cùng với đó là những lợi ích về kinh tế so với các công nghệ mạng WAN truyền thống. EdgeConnect SD-WAN là nền tảng cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp giúp:

– Giảm đáng kể chi phí quản lý và vận hành

– Đơn giản hóa việc xây dựng một hệ thống mạng WAN toàn diện bằng cách tận dụng các kết nối băng thông rộng (Internet) để kết nối người dùng và các ứng dụng của tổ chức.

– Cung cấp cho người dùng một kết nối với băng thông rộng nhằm thay thế hoặc tăng cường dự phòng cho các kết nối MPLS hiện tại.

Aruba tự hào cung cấp cho quý khách hàng một giải pháp đáp ứng mọi yêu cầu, giúp tăng hiệu suất và giảm chi phí hoạt động lên đến 90%. Hãy cùng tìm hiểu thêm để biết giải pháp của Aruba đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn!